วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2562

“นิชิโนะ” พอใจสภาพทีมสมบูรณ์ก่อนเจอ ยูเออี คัดบอลโลก

“นิชิโนะ” พอใจสภาพทีมสมบูรณ์ก่อนเจอ ยูเออี คัดบอลโลก

งานแถลงข่าว ก่อนจะมีการชิงชัยบอลโลก 2022 รอบเลือก โซนทวีปเอเชีย รอบ 2 กรุ๊ปจี นัดหมายที่ 3 ระหว่าง ไทย กับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตอนวันที่ 14 ต.ค. 2562 เวลา 17.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

การรายงานข่าวคราวนี้นำโดย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกกลุ่มชาติไทย และ ศิวรักษา เทศสูงเนิน ผู้เฝ้าประตู กัปตันกลุ่ม

ในงานแถลงข่าว อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึก กลุ่มชาติไทย พูดว่า “ตั้งแต่เก็บเนื้อเก็บตัว จากที่มีข่าวสารว่า ภาวะกลุ่มพวกเราไม่ค่อยพร้อม ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยมีลักษณะเจ็บ แต่ว่าในช่วงเวลานี้ ทุกคนสามารถกลับมาฝึกซ้อมได้แล้วก็นับว่าพร้อมอย่างยิ่ง”

“ส่วนการบาดเจ็บของธีราทร บุญมาทัน ที่มีลักษณะเจ็บในขณะวอร์มอัพในเกมกับคองโก ปัจจุบันนี้ก็ดีแล้วขึ้นเรื่อยและไม่มีลักษณะเจ็บอะไรก็แล้วแต่ก่อกวนเพิ่มเติมอีก”

“(การจัดการอาลี มับลุกต) เขาเป็นกองหน้าที่กล้าแกร่ง แต่ว่าการเล่นเกมรับของพวกเราคงจะมิได้มุ่งไปที่ผู้ใดผู้หนึ่งๆแม้กระนั้นพวกเราจะดำเนินการเป็นกลุ่ม ช่วยเหลือซึ่งกันและกันสำหรับการเข้าไปแย่งบอล พวกเราก็จะต้องพากเพียรให้เสียงรวมทั้งติดต่อกันเพื่อต่อกรแนวรุกของยูเออี”

“ในช่วงเวลานี้แผนการที่ใกล้ที่สุดของผม เป็นการมองไปครั้งละเกม แล้วก็พาทีมคว้าแชมป์ให้ได้เป็นนัดหมายต่อนัดหมายเป็นขั้นตอนแรก ส่วนเกมที่จะเจอกับ ยูเออี เขาเป็นกลุ่มระดับท็อปของทวีปเอเชีย มันก็เป็นช่องทางที่ดี สำหรับเพื่อการประเมินกลุ่มของพวกเรา ว่าพวกเราอยู่ในระดับไหน”

“(การเตรียมกลุ่มของยูเออี ที่เดินทางมาก่อนล่วงหน้านับเป็นเวลาหลายวัน) มีความคิดว่าคือเรื่องธรรดาที่ ยูเออี จะเดินทางมาก่อนยาวนานหลายวัน เพื่อปรับพฤติกรรมกับสภาพภูมิอากาศ การที่เขาทำแบบงี้ มีความหมายว่าเขามิได้ประมาทพวกเรา และก็อยากตระเตรียมกลุ่มให้พร้อมที่สุดสำหรับในการพบกับกลุ่มของพวกเรา”

“(การวิเคราะห์ข้อดีและก็ข้อเสียของยูเออี) เท่าที่ศึกษาเล่าเรียนมา ข้อด้อยของยูเออี มีน้อยมาก พวกเราก็จำเป็นต้องพากเพียรมองหาให้พบ ส่วนการต่อกร ผู้เล่นยูเออี เท่าที่ศึกษาเล่าเรียนมา ผู้เล่นของพวกเขามีสกิลเกมรุกค่อนข้างจะดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้เล่นลำดับที่ 10 (โอมาร์ อับดุลราห์มาน) ตั้งแต่อยู่ประเทศญี่ปุ่น ผมก็ได้ยินเกียรติศักดิ์ของเขามาอย่างดีเยี่ยม หากแม้สองแมตช์แรกในบอลโลก รอบเลือก ของยูเออี เขาจะออกตัวเป็นเพียงแค่ผู้เล่นสำรอง แต่ว่าเมื่อเขาถูกส่งลง เขาสร้างไม่เหมือนกันให้กับกลุ่มได้มหาศาล ซึ่งพวกเราก็ต้องระมัดระวังเขาให้ดี”

ด้าน ศิวรักษา เทศสูงเนิน กัปตันกลุ่มชาติไทย บอกว่า “เกมกับยูเออีในวันพรุ่ง ก็เป็นเกมลำดับที่สามในบอลโลก รอบเลือกเฟ้น ผมมีความรู้สึกว่ามันคงจะไม่เหมือนกับในระหว่างที่พวกเราพบ ยูเออี ในเอเชียน คัพ ครั้งปัจจุบัน สำหรับผม การประลองบอลโลกคงจะยากกว่า วันพรุ่ง พวกเราก็ได้เล่นในบ้าน พวกเราก็จะมีผลให้เหมาะสมที่สุด”

“เกมในวันพรุ่งพวกเราได้เล่นในบ้าน พวกเราจะมีคนรักบอลเกื้อหนุน ส่งเสียเชียร์เพื่อเป็นการให้กำลังใจเรา ทำให้เราเกิดกำลังใจมากขึ้นเรื่อยๆ จากที่พวกเราเคยไปแข่งขันที่ยูเออี ก็มีคนรักบอลไทยล้นหลามเหมือนกัน แม้กระนั้นคราวนี้ ผมมีความคิดว่าจะมีคู่รักบอลเข้ามาให้กำลังใจมากมาย ก็ขอฝากแฟนบอลเป็นอันมากจิตใจให้เราอีกทีขอรับ”

สำหรับกลุ่มชาติไทยจะทำชิงชัยบอลโลก 2022 รอบเลือก โซนทวีปเอเชีย รอบ 2 กรุ๊ปจี นัดหมายลำดับที่สาม เจอกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 15 ต.ค. 2562 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยเมืองโทรทัศน์   918kissauto

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น