วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2562

‘ชนาธิป’เจ็บถอนตัวทัพช้างศึก แข้งทีมชาติไทยเข้ารายงานตัวคัดบอลโลก

‘ชนาธิป’เจ็บถอนตัวทัพช้างศึก แข้งทีมชาติไทยเข้ารายงานตัวคัดบอลโลก

การเคลื่อนไหว กองทัพ “ช้างศึก” กลุ่มชาติไทย ชุดสู้ศึกบอลโลก 2022 รอบเลือกสรร โซนทวีปเอเชีย กรุ๊ปจี นัดหมายที่ 3 ที่จะเปิดสนาม มัธยมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต รับการมาเยี่ยมของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 15 เดือนตุลาคม นี้ไทยเมืองโทรทัศน์ ถ่ายทอดสด ในเวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

โดยก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ชนาธิป สรขี้เหนียวระสินธ์ ได้รับบาดเจ็บรอบๆน่องขาข้างหลังฝั่งขวา ระหว่างวอร์มร่างกายที่เขาวิ่งสปิ้นท์ ก่อนเกมเจลีกที่ออกเยี่ยม กัมบะ โอซาก้า ก่อนแพ้ 0-5 เมื่อวันศุกร์ก่อนหน้านี้ ตอนที่ทางสังกัดเดิมสั่งหยุดไม่ให้เจ้าตัวบินกลับไทย

ตามโปรแกรมเดิม ซึ่งข้างหลังเกมดังที่กล่าวมาข้างต้น ชนาธิป ได้ประคบน้ำลำแข้งรอบๆที่เจ็บจนกระทั่งเวลาตี 1 แล้วหลังจากนั้นในวันที่เสาร์ เขาได้เดินทางกลับไปตรวจที่โรงหมอในเมืองซัปโปโร ผลที่ออกมาก็คือจำต้องพัก 2 อาทิตย์ เพื่อหายสนิท แม้ว่ามีการใช้งานที่หนักเหลือเกินจะก่อให้เจ็บเพิ่มได้

ปัจจุบัน อากิระ นิชิโนะ ผู้จัดการทีมกลุ่มชาติไทย ตกลงใจถอนชื่อ ชนาธิป ออกมาจากกองทัพ “ช้างศึก” เป็นที่เป็นระเบียบแล้ว ข้างหลังได้ผสานกับสมาคม รวมทั้ง คุยกับ ชิรากิ โยเฮ ข้าราชการประจำกลุ่มชาติไทย ซึ่งคาดว่าดาวเตะคนสำคัญ จะต้องใช้เวลาพักโดยประมาณ 10-14 วันและก็จะไม่สามารถที่จะลงฝึกฝนได้ทันตามเวลา ก็เลยตกลงใจให้ถอนตัวสุดท้าย

เวลาเดียวกันเมื่อวันอาทิตย์ก่อนหน้าที่ผ่านมา นักฟุตบอลกลุ่มชาติไทย ก็ได้เดินทางมารายงานตัวกับกลุ่มเป็นระเบียบแล้ว มี ศิวรักษา เทศสูงเนิน, ศศลักษณ์ไหกระคน, ปี เหมวิบูลย์, แขนกช วิริยอุสูดดมศรี,นฤบดินทร์ วีรวัฒโนสูดดม, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย เด็ดเดี่ยว, ศุภณัฏฐ์ เสมือนตา (จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), อดิศรพระพรหมรักษา, สารัช อยู่เย็น, ธีรศิลป แดงดา (เอสซีจีเมืองทองคำฯ), มานูเอล ทอม เบียร์สดห (ทรู กางงค็อก ยูไนเต็ด), นิติดงษ์ เสลานนท์, ยูเซฟ เอเลียส ดอเลาะ, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (การท่าเรือ เอฟซี)

ระหว่างที่นักฟุตบอลชุดสองที่จะมารายงานตัว จะเป็นกรุ๊ปที่ลงเล่นไทยลีก ตอนวันที่ 3 ตุลาคม ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ซึ่งมาจาก ราชสีห์ จังหวัดเชียงราย ยูไนเต็ด ทั้งยังสามคน มี พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, เอกนิษฐ์ สติปัญญา, ศิวกรณ์เตียเชื้อสาย ส่วน ฉัตรชัย ลูกประพรม นายด่านจาก บีจี บัวยูไนเต็ด จะตามมาสมทบ 7 ตุลาคมนี้ ยิ่งไปกว่านี้ ธีราทรบุญมาทัน แบ๊กซ้ายโยโกฮามา เอฟ มารินอส ที่เดินทางกลับมาช่วงวันที่ 6 ตุลาคมก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา กับ กวินทร์ธรรมสัจจานันท์ นายทวารของ โอเอช ลูเวิน จากลีกเบลเยียม จะนำกองทัพนักฟุตบอลที่เหลือเข้าไปรายงานตัวแคมป์กลุ่มชาติไทย เพื่อฝึกในช่วงเย็นของวันที่ 7 เดือนตุลาคมนี้

สำหรับ กลุ่มชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการ 1 นัดหมาย เจอกับ กลุ่มชาติคองโก วันที่ 10 เดือนตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี นิลุบลสเตเดี้ยม ก่อนเปิดบ้านเจอกับ กลุ่มชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ถัดไป โดยปัจจุบันนี้ กลุ่มชาติไทย นั้นรั้งชั้น 1 ของกรุ๊ป จี

อ่านข่าวบอล วิเคราะห์บอลได้ที่  https://www.ballsod65.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น